CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị: 81 đoàn viên được kết nạp Đảng trong năm 2018

15:28 21-01-19

Sáng 18/01/2019, Ban Chấp hành CĐVC tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 3, tổng kết phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đ/c Đỗ Thanh Quế, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cùng đông đảo đại biểu, các tập thể và cá nhân được khen thưởng năm 2018.

Năm 2018, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã thực hiện tốt việc theo dõi, quản lý và chỉ đạo hoạt động đối với các công đoàn cơ sở; làm việc theo quy chế, chương trình, kế hoạch công tác; tuân thủ sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên và linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ...  Theo thống kê, ngay từ đầu năm 2018, các công đoàn cơ sở đã đăng ký hơn 1.500 đề tài nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm. Qua triển khai, nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đã được các cấp công nhận và đưa vào áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên luôn được phát huy. Việc tiết kiệm chi tiêu tại các cơ quan đã góp phần tăng thu nhập cho cán bộ, đoàn viên bình quân từ 4 – 5 triệu đồng/người. Các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, từ thiện – xã hội được tổ chức sôi nổi. Trong năm 2018, các công đoàn cơ sở đã kết nạp 254 đoàn viên mới và giới thiệu 63 đoàn viên ưu tú học lớp cảm tình Đảng. Các chi bộ, Đảng bộ có công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã kết nạp được 81 đảng viên mới trong năm vừa qua.

Năm 2019, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động bộ máy tổ chức công đoàn cơ sở có hiệu quả; chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc cụ thể hóa chương trình công tác của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh để xây dựng chương trình công tác tại cấp mình; tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, các ngành, đoàn thể trong tổ chức các hoạt động của công đoàn; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo hai chiều; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo điểm, xây dựng và nhân rộng các mô hình… Để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trên, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh đã đề ra chỉ tiêu cam kết thực hiện và các giải pháp cụ thể.

Tại hội nghị, đã có 38 tập thể và 68 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018 được tuyên dương, khen thưởng.

Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2019 với trọng tâm là thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị, 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Q.H

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”