CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Hội nghị tập huấn công tác tài chính công đoàn năm 2022

14:11 31-10-22

Ngày 25/10/2022, tại Hà Nội, được sự đồng ý của Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tài chính công đoàn năm 2022.

Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ; các đồng chí là Chủ tịch và phụ trách kế toán của Công đoàn trực thuộc công đoàn Bộ.

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ cho biết, thời gian qua, công tác thu, chi, sử dụng nguồn tài chính công đoàn đã nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân. Việc quản lý tài chính, tài sản công đoàn trong thời gian qua đã tuân thủ các quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, một số quy định của Nhà nước có sự thay đổi, đồng thời hoạt động công đoàn cũng cần phải thay đổi khi có tổ chức đại diện người lao động khác ra đời, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành một số văn bản về quản lý tài chính, tài sản công đoàn nhằm sửa đổi, bổ sung và thay thế các văn bản đã ban hành trước đây để phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn hoạt động công đoàn.

Để các cấp công đoàn thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn hiệu quả hơn, Công đoàn Bộ tổ chức tập huấn, quán triệt trực tiếp các quy định, hướng dẫn mới của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về quản lý tài chính, tài sản và chế độ kế toán công đoàn.

Đây là những nội dung mới và rất quan trọng, do đó các đại biểu cần dành thời gian để tiếp thu những nội dung các báo cáo viên trình bày trong Hội nghị, đặc biệt là các đồng chí trực tiếp làm công tác kế toán. Từ các văn bản, quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đề nghị các đơn vị cụ thể hóa tại cấp mình đồng thời hướng dẫn công đoàn cấp dưới thực hiện.

Toàn cảnh hội nghị

“Các đơn vị cơ sở cần hoàn thành việc cài đặt phần mềm kế toán công đoàn vào máy tính của đơn vị kế toán công đoàn cơ sở qua đó nâng cao chất lượng công tác kế toán công đoàn các cấp, nhằm tăng tỷ lệ công đoàn cơ sở có báo cáo dự toán, báo cáo quyết toán tài chính hằng năm”, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc cho biết thêm.

Tại hội nghị các các đại biểu tham gia tập huấn được nghe các đông chí báo cáo viên đến từ Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ VCS Việt Nam triển khai, hướng dẫn sử dụng phần mềm kế toán mới một cách chi tiết, cụ thể các quy trình, các bước trong việc hạch toán kế toán các nghiệp vụ kinh tế tài chính theo quy định.

Các đại biểu đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, nắm được cách sử dụng phần mềm kế toán mới và thể hiện quyết tâm khắc phục những khó khăn, tiếp tục triển khai sử dụng phần mềm kế toán mới đảm bảo tiến độ thời gian, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác kế toán công đoàn theo quy định mới.

CĐ Bộ KH&CN

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”