CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!

CĐVC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chấm điểm CĐCS vững mạnh năm 2018

09:21 14-11-18

Nhằm đánh giá đúng kết quả và chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh năm 2018, từ ngày 22/10 đến 12/11/2018, CĐVC tỉnh đã tổ chức Đoàn kiểm tra chấm điểm trực tiếp tại 38 CĐCS có ủy ban kiểm tra CĐCS và 5 khối thi đua.

Tham gia Đoàn kiểm tra có các đồng chí trong Ban Thường vụ và UBKT Công đoàn Viên chức tỉnh. Mục đích của kiểm tra chấm điểm trực tiếp là nhằm nắm rõ tình hình hoạt động công đoàn trong năm, việc thực hiện nhiệm vụ, chức năng của tổ chức công đoàn, việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của CĐCS và chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh được quy định trong bảng chấm điểm do LĐLĐ tỉnh ban hành.

Chấm điểm trực tiếp tại CĐCS Cục Hải quan

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra chấm điểm cũng nắm được những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức các hoạt động công đoàn đối với các cơ quan hành chính cấp tỉnh, đặc biệt năm 2018 với nhiều biến động với việc kiện toàn lại cơ cấu tổ chức, tinh giản biên chế đã ảnh hưởng đến tâm lí, tư tưởng của đội ngũ CBCCVC. Mặt khác, thông qua công tác kiểm tra chấm điểm CĐCS vững mạnh nhằm giúp cho cơ sở thấy được những mặt mạnh, những mặt hạn chế để từ đó khắc phục những hạn chế để xây dựng đơn vị vững mạnh trong thời gian tới.

Nhằm khắc phục những hạn chế, Đoàn công tác đã giúp Ban Chấp hành các CĐCS nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn như: Chức năng đại diện, tổ chức, kiểm tra, nữ công, tài chính công đoàn, các sổ sách liên quan đến hoạt động CĐ, xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác của năm. Đề ra kế hoạch hoạt động của CĐ, đặc biệt trong đó bám sát tiêu chuẩn chấm điểm CĐ vững mạnh năm 2019 để tổ chức triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đề xuất với cấp uỷ và chính quyền nên quan tâm và tạo điều kiện cho CĐCS thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức CĐ như củng cố lại nhân sự BCH CĐCS, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức công đoàn, để hoạt động CĐ có nề nếp và đi vào chiều sâu, tránh hình thức, đối phó.

Chấm điểm trực tiếp tại CĐCS Sở Tài chính

Kết quả chấm trực tiếp và chấm theo khối, đã có 65/66 CĐCS đạt vững mạnh (01 đơn vị không đủ điều kiện chấm điểm), trong đó 45/65 CĐCS nằm trong diện đạt vững mạnh xuất sắc và xét khen thưởng toàn diện năm 2018.

Việc tổ chức Đoàn kiểm tra chấm điểm trực tiếp được các CĐCS và cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị ủng hộ, đây cũng là dịp để Ban Thường vụ CĐVC tỉnh gặp gỡ, trao đổi với cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị nhằm tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn trong các đơn vị phát huy vai trò và thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình.

Việt Dũng

CĐVC tỉnh

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”