CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Xây dựng người Cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo"!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Xây dựng người Cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo"!

Công đoàn Viên chức tỉnh Sơn La sơ kết hoạt động công đoàn năm 6 tháng đầu năm 2024.

12:01 27-06-24

Sáng ngày 26/6/2024, Công đoàn Viên chức tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vương Đình Chiến – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Thái Thị Mai – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; thành phần hội nghị gồm các đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ ban Kiểm tra, Chủ tịch (Phó Chủ tịch) các CĐCS trực thuộc. 

Công đoàn Viên chức hiện 69 CĐCS với tổng số 3.561 đoàn viên, trong đó đoàn viên n 1.706 đoàn viên. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Viên chức tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Từ các nguồn quỹ đã thăm hỏi 958 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 580,9 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây dựng nhà ở cho 02 đoàn viên nhân Tháng Công nhân năm 2024 với tổng số tiền 50 triệu đồng. Các cấp công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia và đạt giải cao tại  các cuộc thi, hội thi do công đoàn các cấp phát động. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, đa dạng các hoạt động. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với tuyên truyền nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Công tác phát triển Đảng được quan tâm, đã có 108 quần chúng ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, 44 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Thái Thị Mai, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh thông tin những kết quả nổi bật của Công đoàn tỉnh Sơn La và đánh giá cao những thành tích Công đoàn Viên chức đã đạt được góp phần vào thành tích chung của Công đoàn tỉnh đồng thời đồng chí cũng định hướng những nhiệm vụ trọng tâm để các cấp Công đoàn Viên chức tỉnh cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024.

Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh chuyển trao Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân thuộc CĐCS khối trường học có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2023-2024; chuyển trao Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân CĐCS khối trường học có thành tích xuất sắc năm học 2023-2024.

Tại hội nghị, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát Phát động tới các khối thi đua, CĐCS đợt thi đua cao điểm “Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 30 năm thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh (01/10/1994 - 01/10/2024)” và đề nghị các khối thi đua tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động góp phần hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan đơn vị, tổ chức Công đoàn./.

                                              Lò Thành

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”