CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Xây dựng người Cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo"!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Xây dựng người Cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo"!

Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn các tỉnh, thành phố năm 2024

08:29 16-09-24

Thực hiện Kế hoạch phối hợp công tác năm 2024 giữa Công đoàn Viên chức Việt Nam và Bộ Nội vụ, Chương trình công tác năm 2024 của Công đoàn Viên chức Việt Nam, từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 9 năm 2024, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ tập huấn cán bộ công đoàn các tỉnh, thành phố năm 2024 với nhiều nội dung hấp dẫn, thiết thực.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam dự, chỉ đạo và truyền đạt tại Hội nghị. Truyền đạt tại Hội nghị còn có đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ, đồng chí Đào Ngọc Báu Viện trưởng Viện Quan hệ quốc tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Tham dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, lãnh đạo Liên đoàn Lao động và lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Hội nghị tập huấn có sự tham gia của gần 200 đại biểu là lãnh đạo các công đoàn viên chức tỉnh, thành phố thuộc hệ thống Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cho biết Hội nghị tập huấn nằm trong khuôn khổ các hoạt động phối hợp giữa Công đoàn Viên chức Việt Nam và Bộ Nội vụ nhằm triển khai tuyên truyền về thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính. Các chuyên đề trong Hội nghị đã được thiết kế một cách khoa học với nội dung phong phú và sâu sắc, cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cán bộ công đoàn viên chức các tỉnh, thành phố, xoay quanh trọng tâm là cải cách hành chính, mà trước hết là đổi mới về tư duy, tầm nhìn và kỹ năng của cán bộ công đoàn. Đồng chí đề nghị các đại biểu dự Hội nghị tập huấn nghiêm túc học tập, nghiên cứu và áp dung các kiến thức có được từ Hội nghị tập huấn cho phù hợp với đơn vị mình, cùng chung tay khiến cho hệ thông công đoàn viên chức ngày càng vững mạnh, cùng góp sức vào sự nghiệp lớn lao của đất nước là cải cách hành chính, đổi mới đất nước, đổi mới kinh tế con người.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam truyền đạt về đổi mới tư duy cán bộ công đoàn trong hoàn cảnh mới gắn với cải cách hành chính. Đồng chí cũng trình bày tại Hội nghị về dự thảo Luật Công đoàn sửa đổi, bổ sung và một số vấn đề mới của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024. Trong đó, nhấn mạnh vấn đề đơn giản hoá thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và quyền, trách nhiệm của công đoàn, cán bộ công đoàn.

Đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ

Cùng ngày, các đại biểu dự Hội nghị cũng được nghe đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ truyền đạt về các nhiệm vụ trọng tâm của chương trình cải cách hành chính nhà nước trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí đã chỉ ra 04 nhóm tồn tại, hạn chế chủ yếu trong công tác cải cách hành chính nhà nước và nguyên nhân dẫn tới các hạn chế đó. Từ đó, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước, xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Đồng chí Đào Ngọc Báu Viện trưởng Viện Quan hệ quốc tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Sau khi nghe đồng chí Đào Ngọc Báu truyền đạt về nội dung nâng cao văn hóa công sở, đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, trao đổi các kinh nghiệm thực tiễn có liên quan.

Qua thảo luận, các đại biểu tham dự Hội nghị đã đưa ra được các giải pháp có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao văn hóa công sở, đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng chí Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và xây dựng, hội nghị tập huấn đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, tích cực, với các nội dung hấp dẫn, thiết thực. Các đồng chí cán bộ công đoàn của các công đoàn viên chức tỉnh, thành phố đã có điều kiện gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động của công đoàn nói chung cũng như phương pháp hoạt động công đoàn của mỗi đơn vị nói riêng. Đồng chí Trần Thị Kim Anh đề nghị các công đoàn viên chức tỉnh, thành phố trong thời gian tới chủ động, tích cực xây dựng kế hoạch tuyên truyền và chương trình hành động cụ thể của đơn vị trong việc tham gia tuyên truyền thực hiện cải cách hành chính, Luật Công đoàn, Luật bảo hiểm xã hội, thực hiện tốt vai trò của công đoàn; phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên trong việc tham gia tích cực vào công cuộc cải cách hành chính nhà nước góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Sau Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao đối với chất lượng tổ chức Hội nghị: các chuyên đề, bài giảng chất lượng, ngắn gọn, khoa học, mang tính thời sự, thiết thực với đối tượng cán bộ công đoàn viên chức; các giảng viên hết sức nhiệt tình, có trách nhiệm, trí tuệ, cách truyền đạt hay, dễ hiểu, dễ tiếp thu; các khâu tổ chức của Hội nghị được Ban tổ chức được chuẩn bị chu đáo, bài bản và chuyên nghiệp, thuận tiện, phù hợp cho đại biểu đến dự Hội nghị và nắm bắt thông tin, tài liệu của lớp học.

Việt Hương

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”