CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Công đoàn Viện Hàn lâm đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

11:14 27-07-22

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022 và ý kiến chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc đánh giá sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, ngày 25/7/2022, tại trụ sở số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Công đoàn Viện Hàn lâm đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí TS. Đặng Xuân Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng chí TS. Đặng Xuân Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm

Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Phạm Minh Phúc, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm cùng các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viện Hàn lâm, Chủ tịch (Phó Chủ tịch) các Công đoàn cơ sở, Công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn Viện Hàn lâm.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Báo cáo nêu rõ, Công đoàn Viện Hàn lâm đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và chủ đề hoạt động của năm 2022: “Nâng cao trách nhiệm tham mưu, phục vụ; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội công đoàn các cấp”, để triển khai hoàn thành tốt các hoạt động trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

PGS.TS. Phạm Minh Phúc, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Đông ghi nhận và đánh giá cao hoạt động đổi mới của Công đoàn theo Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, với những đầu việc cụ thể, rõ ràng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ đạo Công đoàn Viện Hàn lâm cần lưu ý triển khai thật tốt các hoạt động trọng tâm trong thời gian tới, như: công tác quy hoạch cán bộ, chuẩn bị và tổ chức Đại hội công đoàn các cấp, tích cực tham gia Cuộc thi Cải cách hành chính do Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm, đồng chí Đặng Xuân Thanh, đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và biểu dương những thành tích của Công đoàn Viện Hàn lâm đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, đặc biệt là trong công tác chăm lo, quan tâm cho công đoàn viên trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra và ngay sau khi đại dịch qua đi Công đoàn đã có những hoạt động kịp thời và phù hợp với tình hình mới. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ đạo, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là giai đoạn về đích của nhiệm kỳ, do vậy cần tổng kết kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tiếp theo, trong đó cần lưu ý phát huy hơn nữa vai trò, mối quan hệ phối hợp công tác của Công đoàn với chính quyền và đảm bảo sự lãnh đạo của Cấp ủy cùng cấp trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết…, góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng với các tổ chức chính trị - xã hội; tiếp tục đổi mới các phong trào, hoạt động và góp phần xây dựng khối đại đoàn kết của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nói chung, các đơn vị trực thuộc nói riêng.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm, PGS.TS. Phạm Minh Phúc trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo sâu sắc của các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy Viện Hàn lâm, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu tham dự để cùng Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm hoàn thiện phương hướng, nhiệm vụ công tác, nhằm gặt hái được những thành tựu lớn hơn trong các giai đoạn tiếp theo./.

CĐ Viện KHXH Việt Nam

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”