CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!

Đại hội Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028

09:59 12-08-23

Ngày 9/8/2023, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 với sự có mặt của 97 đại biểu là cán bộ, đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 07 tổ công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể và các Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam. Tham dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Công đoàn Viên chức Việt Nam, đại diện lãnh đạo các đoàn thể trong cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận, trao đổi về kinh nghiệm, các hoạt động của công đoàn tại các tổ công đoàn cũng như một số công tác có liên quan. Qua thảo luận, đã có nhiều ý kiến quý báu, thực chất, làm cơ sở cho việc thực hiện công tác công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Nguyễn Văn Đông phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam chúc mừng những thành tích mà Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương với các kết quả nổi bật như: tích cực tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của đoàn viên; đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi của người lao động và tích cực tham gia các phong trào thi đua, vận động đoàn viên nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Đồng chí Nguyễn Văn Đông đánh giá cao các ý kiến phát biểu tại Đại hội đã nói lên tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên công đoàn, cũng như sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối đối với hoạt động của công đoàn. Đồng thời đề nghị Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục tích cực xây dựng quy chế, quy định của cơ quan để bảo vệ quyền lợi người lao động; hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tích cực phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên; tổ chức các hoạt động của công đoàn rộng khắp và hiệu quả.

Đồng chí Lại Xuân Lâm phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy Cơ quan biểu dương những kết quả mà Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, trong đó có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Công tác Công đoàn đã đạt được kết quả toàn diện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, công chức và người lao động. Công đoàn đã có những cách làm sáng tạo, đề xuất và tổ chức nhiều chương trình hoạt động, đặc biệt đã chú trọng chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn; động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và bức xúc của người lao động. Công đoàn đã có nhiều biện pháp linh hoạt, kịp thời cùng Đảng uỷ, Lãnh đạo Đảng ủy Khối giải quyết những vụ, việc liên quan đến công tác bảo đảm quyền lợi, đời sống của cán bộ, công chức, người lao động. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, bảo đảm chế độ, chính sách và từng bước nâng cao phúc lợi, bảo đảm an sinh xã hội cho cán bộ, công chức và người lao động, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục tạo được sức lan tỏa trong Cơ quan Đảng ủy Khối. Phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có sự chuyển biến tích cực. Năng lực hoạt động Công đoàn ngày càng được củng cố và phát triển.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Sau 01 buổi làm việc tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 7 đồng chí (Nguyễn Đức Minh, Hoàng Phi Hùng, Phạm Đức Mạnh, Lương Thanh Hà, Phạm Thị Diệu Linh, Nguyễn Thị Xuyên, Đỗ Thị Xuyến) và bầu 02 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 (Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Khắc Tiến). Đại hội đã chỉ định đồng chí Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khóa V là triệu tập viên Hội nghị lần thứ Nhất của Ban Chấp hành.

Bước sang nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đặt mục tiêu: “Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ công đoàn nhằm chủ động thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của tình hình mới; nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện kỷ luật lao động, xây dựng tác phong công nghiệp cho đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ đoàn viên công đoàn phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh”. Phương châm hành động được đặt ra là: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Thái Hòa

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”