CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Khối thi đua II Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức tập huấn 2018

09:55 06-06-18

         Từ ngày 3-5/6/2018, Khối thi đua II Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn năm 2018 cho hơn 300 cán bộ công đoàn của 7 đơn vị gồm: Công đoàn Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Kiểm toán Nhà nước.

         Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Quân - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Viên chức Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo của công đoàn 7 đơn vị.

         Tại Hội nghị, các đại biểu được  nghe đồng chí Nguyễn Minh Dũng – Phó ban Tài chính Tổng Liên đoàn phổ biến hướng dẫn về công tác tài chính công đoàn cơ sở, từ những văn bản cụ thể đã được ban hành trong Luật, Nghị định, Quy định,... đến những tình huống thực tế trong quá trình hoạt động của các công đoàn cơ sở, triển khai bài tập tình huống về thu, chi tài chính của công đoàn cơ sở. Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tâm – Giám đốc Trung tâm Hội nghị và Đào tạo cán bộ công đoàn đã truyền đạt về công tác tổ chức và hoạt động công đoàn cơ sở, với mục đích giúp cho cán bộ công đoàn nắm được vị trí, vai trò, cơ sở pháp lý, điều kiện thành lập và mô hình tổ chức của công đoàn cơ sở để triển khai thực hiện các chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

         Trong quá trình tập huấn, các đại biểu đã đặt ra những câu hỏi, tình huống vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn hoạt động của các công đoàn cơ sở như cách vận động, thuyết phục đoàn viên, người lao động; phương pháp giải quyết mối quan hệ giữa cán bộ công đoàn với tổ chức đảng, chuyên môn, công đoàn cấp trên, các đoàn thể, người lao động...

Viết Đoàn

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”