CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Xây dựng người Cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo"!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Xây dựng người Cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo"!

Tuyên dương, khen thưởng các cháu học sinh giỏi đạt giải các cấp năm học 2023-2024

09:55 01-08-24

Sáng ngày 30/07/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng các cháu học sinh giỏi đạt giải các cấp năm học 2023-2024. Tham dự buổi Lễ tuyên dương có GS.TS. Chu Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; TS. Phạm Tuấn Huy, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm.

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thị Huệ, Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm; đồng chí Phan Kế Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Công đoàn Viện Hàn lâm; các cán bộ, viên chức, người lao động là phụ huynh các cháu đạt giải, cùng toàn thể các cháu học sinh giỏi đạt giải các cấp năm học 2023-2024.

Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Nguyễn Thị Huệ phát biểu tại Lễ Tuyên dương

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm phát biểu khai mạc buổi Lễ cho biết, những năm qua các cấp Công đoàn Viện Hàn lâm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, động viên con cán bộ, công chức, viên chức cơ quan qua nhiều hoạt động như: tết thiếu nhi, rằm trung thu, tháng hành động vì trẻ em, tết nguyên đán… Bên cạnh đó, Công đoàn Viện Hàn lâm thường xuyên tổ chức thăm hỏi, ủng hộ và tặng quà cho trẻ em bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, các cháu học sinh nghèo vượt khó ở vùng cao.

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ bày tỏ niềm tự hào, những hoạt động trên đã góp phần thiết thực trong việc động viên, khích lệ các em học tập rèn luyện và không ngừng tiến bộ, từ đó tạo được sự yên tâm cho bố mẹ tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học cho đất nước. Những thành tích mà các cháu đạt được là món quà quý giá tặng ông, bà, cha, mẹ và cũng là nguồn động viên, là niềm tự hào của các gia đình, nhà trường và của Viện Hàn lâm. Thay mặt cho Công đoàn Viện Hàn lâm, đồng chí Nguyễn Thị Huệ nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cháu đạt được.  

GS.TS. Chu Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm trao tặng quà cho các học sinh đạt giải các cấp

Trong năm học vừa qua, với sự nỗ lực không ngừng của các cháu học sinh và cùng sự quan tâm, chăm sóc của các bậc phụ huynh, con em của cán bộ Viện Hàn lâm tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, tỉnh, thành phố và cấp quận huyện. Tổng số cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi gần 1900 cháu. Số cháu đạt giải các cấp là 209 cháu với 237 giải, trong đó: 05 giải Quốc gia thuộc hệ thống Bộ Giáo dục và Đào tạo; 38 giải cấp Tỉnh, Thành  phố thuộc hệ thống Bộ Giáo dục và Đào tạo; 83 giải cấp Quận, Huyện thuộc hệ thống Bộ Giáo dục và Đào tạo; 44 giải năng khiếu; 69 giải có liên kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi các cấp là hoạt động hàng năm do Công đoàn Viện Hàn lâm tổ chức. Đây là việc làm có ý nghĩa nhằm khơi dậy tinh thần hiếu học, phấn đấu rèn luyện về mọi mặt của các cháu học sinh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, ghi nhận công lao nuôi dưỡng giáo dục của các bậc phụ huynh, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Viện Hàn lâm đối với thế hệ tương lai của đất nước.

Bách Chi

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ tuyên dương:

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”