CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024)!

Công đoàn Bộ KH&CN hưởng ứng Tháng Công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

16:25 25-05-24

Ngày 22/5/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị hưởng ứng Tháng công nhân - an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. 

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ KH&CN; đồng chí Thái Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Hà Quốc Trung, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN...

Đồng chí Hà Quốc Trung, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hà Quốc Trung, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN cho biết: đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ để tổ chức công đoàn làm tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động, tạo sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với vấn đề an toàn, sức khỏe nghề nghiệp của người lao động. Công đoàn Bộ KH&CN đã tiến hành chuỗi hoạt động trong tháng 5 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.

Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Thành lập Công đoàn Bộ KH&CN (05/6/1959 - 05/6/2024), 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 30 năm Ngày Thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (02/7/1994 - 02/7/2024). 

Đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Thái Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Gia Chương và đồng chí Thái Hoài Nam đánh giá cao việc tổ chức hội nghị hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 của Công đoàn Bộ. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ với tinh thần năng động, đã sáng tạo, triển khai có hiệu quả các hoạt động trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức trong việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động, giảm thiểu các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và thúc đẩy công tác phối hợp giữa tổ chức công đoàn với các cơ quan chức năng, chính quyền và người sử dụng lao động trong việc triển khai các chương trình, hành động cụ thể về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc. Thông qua các hoạt động góp phần khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn, đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị nói riêng và ngành KH&CN nói chung.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe trình bày triển khai mô hình 5S của Tổng cục iêu chuẩn Đo lường Chất lượng và về nội dung công tác an toàn vệ sinh lao động.

Công đoàn Bộ KH&CN tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn Bộ KH&CN đã trao các suất quà cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn./.

Kiều Châu

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”