CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!

Công đoàn Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị tuyên truyền cải cách hành chính năm 2018

14:24 22-10-18

Sáng ngày 17/10/2018, tại trụ sở Bộ, Công đoàn Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Vụ Cải cách hành chính, Văn phòng Bộ tổ chức Hội nghị tập huấn về Cách mạng công nghiệp 4.0 và Ứng dụng khoa học công nghệ trong việc xây dựng, hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành của Bộ Nội vụ. Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ; đồng chí Đỗ Quý Tiến, Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, cán bộ các cấp công đoàn Bộ Nội vụ; cán bộ, công chức, viên chức giữ ngạch từ chuyên viên chính, giảng viên chính trở lên và toàn thể công chức, viên chức khối trụ sở Bộ Nội vụ; đồng chí Võ Anh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel); đồng chí Lê Quốc Hữu, Kiến trúc sư trưởng về Smart City, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) - Báo cáo viên; Tiến sĩ Ngô Thị Thu Hà, chuyên gia về bình đẳng giới của Liên Hiệp Quốc - Báo cáo viên.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, Hội nghị tập huấn được tổ chức trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một đợt học tập, sinh hoạt chính trị rất ý nghĩa, qua đó các báo cáo viên sẽ thông tin kịp thời, đầy đủ, đa chiều về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư và ứng dụng khoa học, công nghệ trong việc xây dựng, hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành của Bộ Nội vụ và bình đẳng giới trong kỷ nguyên số, hội nhập và phát triển. Bộ trưởng cho rằng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư đã và đang đến, là cuộc cách mạng có tác động sâu sắc đối với đời sống chính trị, xã hội – kinh tế của các nước trên thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài sự tác động đó. Cuộc cách mạng này dự đoán sẽ tác động đến mọi quốc gia, chính phủ, người dân khắp toàn cầu, cũng như làm thay đổi căn bản cách sống, làm việc. Về phía Chính phủ Việt Nam, dưới tác động của cuộc cách mạng này công tác điều hành của Chính phủ cũng sẽ có được sức mạnh công nghệ mới để tăng quyền kiểm soát, cải tiến hệ thống quản lý xã hội, thay đổi cách tiếp cận hiện tại của mình để hoạch định và thực hiện chính sách, trong đó quan trọng nhất là phải nâng cao vai trò của người dân trong quá trình này. Điều này sẽ càng có ý nghĩa hơn khi Việt Nam đang tiến vào giai đoạn phát triển mới rất quan trọng đỏi hỏi đổi mới mạnh mẽ về tư duy, với quyết tâm cao của Chính phủ nhằm công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền hành chính nhà nước. Đồng hành cùng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Nội vụ sẽ quyết tâm đẩy mạnh các giải pháp, ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác quản lý và điều hành của Bộ theo đúng tinh thần của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Chính phủ điện tử của Chính phủ.

Bộ trưởng đề nghị các đoàn viên công đoàn cần tập trung chú ý theo dõi, nắm được tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, nội dung cơ bản, cụ thể về Cuộc cách mạng 4.0 và việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong việc xây dựng, hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành của Bộ Nội vụ; bình đẳng giới trong kỷ nguyên số và hội nhập. Thông qua Hội nghị, các cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức, cán bộ các cấp công đoàn Bộ cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc tham gia thực hiện cải cách hành chính nhà nước nói chung và thực hiện tốt cải cách hành chính nói riêng ngay tại tại cơ quan, đơn vị mình, các đồng chí hãy thể hiện bằng những việc làm, hành động cụ thể, bằng những quyết tâm chính trị cao nhất, đoàn kết gắn bó, phấn đấu tất cả cùng chung tay góp phần vào thành công của công cuộc cải cách hành chính nhà nước; thực hiện tốt các chủ trương, tinh thần chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ và Lãnh đạo Bộ. Về vấn đề này Lãnh đạo Bộ luôn đặt niềm tin và luôn ghi nhận xứng đáng sự đóng góp tích cực của tất cả các đồng chí trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chung của Bộ.

Tại Hội nghị, các đoàn viên công đoàn đã được nghe báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề về các nội dung: Cách mạng công nghiệp 4.0 và Ứng dụng  khoa học công nghệ trong việc xây dựng, hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành của Bộ Nội vụ; Thực trạng Bình đẳng giới tại Việt Nam và các chỉ tiêu đặt ra trong thời gian tới.

VPCĐ

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”