CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Bộ VHTTDL Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

14:44 31-07-20

Ngày 30/7/2020, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Phùng Minh Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ đến dự và chỉ đạo Hội nghị; tham dự Hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy Ban Kiểm tra Công đoàn Bộ, các đồng chí Trưởng khối thi đua của Công đoàn Bộ và đại diện các tập thể, cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen năm 2019.

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm 2020 và một số tham luận, ý kiến phát biểu đóng góp cho các hoạt động và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 của Công đoàn Bộ; trao thưởng cho các tập thể, cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen năm 2019.

          Trong 6 tháng đầu năm 2020, do dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, việc làm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn; dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ và Ban Thường vụ Công đoàn viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, triển khai kịp thời, hiệu quả, thiết thực những nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch công tác, quan tâm động viên, chia sẻ khó khăn về vật chất và tinh thần với đoàn viên để ổn định cuộc sống, tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị và toàn ngành.

Có thể nói, kết quả hoạt động của Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm 2020 đã được ghi nhận trên nhiều lĩnh vực, nhiều hoạt động cụ thể như: Thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và công tác xã hội, tình nghĩa, từ thiện; kết quả phong trào thi đua và công tác tuyên truyền giáo dục; công tác nữ công; công tác kiểm tra... đặc biệt là chú trọng việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thông qua việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công đoàn các đơn vị đã nâng cao được vai trò và vị thế của mình, thực hiện tốt chức năng giám sát và tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, tạo không khí đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ, học tập lẫn nhau trong cơ quan.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen năm 2019

Những điểm sáng trong hoạt động của Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm 2020 đó là các hoạt động phòng, chống và ủng hộ phòng chống dịch Covid-19; Công đoàn Bộ đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất; đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau, cùng quyết tâm, đồng sức, đồng lòng tạo nên sức mạnh vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời nhắn tin ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền ủng hộ là 355 triệu 830 nghìn đồng. Công tác hiến máu cứu người được tuyên truyền sâu rộng và kêu gọi cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia; đã có hàng trăm cán bộ, đoàn viên tình nguyện hiến máu, thu được tổng số 78.350 ml máu, qua đó giúp ngành y tế và người bệnh có đủ máu an toàn và chất lượng góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng hiện nay. Trong tháng Công nhân (tháng 5/2020), Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức đến thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà hơn 100 gia đình đoàn viên ở các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa và rất cần thiết, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tổ chức Công đoàn đối với cán bộ, đoàn viên và người lao động trong Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận về 10 nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm 2020, trong đó việc đổi mới, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, lan tỏa, rõ điển hình tiên tiến để chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2020-2025, Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Gắn tiêu chí thi đua với việc thực hiện Cuộc vận động: Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và tham gia giải thưởng "Gương mặt của nămdo Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động; việc tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2020-2025; quan tâm đến đời sống, việc làm cho cán bộ, công chức, viên chức, nghệ sỹ, người lao động được nhiều đại biểu quan tâm.

Với tinh thần đoàn kết, trí tuệ và đổi mới, tin tưởng rằng Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội nghị đã thống nhất thông qua./.

                                                                                                                        HUY TOẢN

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”