CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!

Tổng kết Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương HCSN và LLVT năm 2017

10:18 05-01-18

          Ngày 04/01/2018, tại Hà Nội, Khối thi đua Công đoàn Ngành Trung ương Hành chính sự nghiệp và Lực lượng vũ trang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017. Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Hoàng Thị Thanh - Nguyên Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn; đại diện lãnh đạo Ban Chính sách Kinh tế Xã hội và Thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn;  các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Chính sách Pháp luật, Chánh Văn phòng, cán bộ phụ trách công tác thi đua của 5 Công đoàn ngành trong Khối thi đua.

           Tại Hội nghị, với vai trò là trưởng khối thi đua năm 2017, đồng chí Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đã báo cáo tóm tắt các hoạt động của 5 đơn vị trong Khối thi đua. Đồng thời nêu ra phương hướng hoạt động của Khối trong thời gian tới với 6 nhiệm vụ trọng tâm. Đại diện 5 Công đoàn trong Khối đã phát biểu ý kiến với những nội dung: trao đổi kinh nghiệm hoạt động, những mô hình, cách làm mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn; khó khăn vướng mắc trong tổ chức hoạt động của các đơn vị; phương hướng hoạt động chung của khối trong năm 2018; các vấn đề về công tác thi đua khen thưởng; cơ chế tài chính cho hoạt động của các khối thi đua, … Bên cạnh đó đề xuất Tổng Liên đoàn tăng tỷ lệ khen thưởng đối với các cấp công đoàn; có hướng dẫn về xây dựng kinh phí tổ chức hoạt động chung của các khối thi đua; mô hình tổ chức của các công đoàn ngành;…

(Đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch CĐVCVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đã ghi nhận hoạt động của 5 đơn vị trong Khối và giải đáp những ý kiến tham gia của đại diện các công đoàn ngành về những khó khăn, đề xuất trong quá trình tổ chức hoạt động của từng đơn vị cũng như các hoạt động của cả Khối thi đua. Đồng chí nhấn mạnh: Hoạt động thi đua trong Khối phải làm sao để nhân rộng những điểm tương đồng mà vẫn thể hiện rõ nét những đặc thù của từng Công đoàn trong khối.

(Bàn giao Khối trưởng giữa Công đoàn Viên chức VN và Công đoàn Công an nhân dân)

          Tại Hội nghị tổng kết, Khối thi đua đã bình xét trên cơ sở đánh giá của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, qua đó Khối thi đua đề nghị Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối thi đua cho Công đoàn Viên chức Việt Nam; Cờ xuất sắc cho Công đoàn Quốc phòng. Hội nghị đã bầu Công đoàn Công an nhân dân là Khối trưởng năm 2018, Công đoàn Y tế Việt Nam là Khối phó năm 2018.

          Nhân dịp này, Khối thi đua Công đoàn Ngành Trung ương Hành chính sự nghiệp và Lực lượng vũ trang đã tặng hoa chia tay đồng chí Hoàng Thị Thanh - Nguyên Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn phụ trách theo dõi Khối thi đua trong những năm qua nghỉ chế độ theo quy định.

Phạm Thị Thu Thủy

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”